Con đội còn được gọi với cái tên phổ biến đó là kích thủy lực, là thiết bị được sử dụng để nâng những vật nặng có trọng tải lớn và cồng kềnh lên đến hàng chục hay hàng trăm tấn. Chính vì vậy mà thiết bị được sử dụng rất nhiều bên ngoài đời sống đặc biệt là trong ngành sản xuất, sửa chữa ô tô và các loại máy móc công nghiệp
Con đội thủy lực có ưu điểm đó là có thể tự động thay đổi chỉ số thời gian theo tiết diện của cơ cấu phân phối khí. Khi tốc độ của động cơ tăng lên thì khả năng rò rỉ dầu sẽ giảm, xupap mở sớm hơn so với khi động cơ chạy ở tốc độ thấp. Điều này đặc biệt có lợi cho quá trình nạp động cơ.
Thiết bị này được sử dụng phổ biến trong các dòng xe ô tô du lịch cao cấp để tránh hiện tượng có khe hở nhiệt gây ra tiếng ồn và va đập mạnh trong quá trình sử dụng.
Cấu tạo của con đội thủy lực bao gồm: Thân con đội, đầu , lỗ đầu, đế ống, bi, van và khoang dầu.
Đối với những động cơ sử dụng con đội thủy lực thì dầu nhờn động cơ cần phải đảm bảo sạch sẽ. Độ nhớt ổn định và ít thay đổi. Trong một số trường hợp để giảm tiếng va đập trong cơ cấu phối khí thì người ta còn sử dụng thêm lò xo hình chữ U.